วันศุกร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2553

MSN คืออะไร


MSN Messenger หรือที่ เราชอบเรียกกันว่า msn มันก็คือ โปรแกรมส่งข้อความข้าม ระบบเน็ทเวิร์ค แบบทันทีทันใด หรือภาษาฝรั่งเรียกว่า IM (Instant Messenger) ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท ไมโครซอฟ โดยสามารถใช้ได้ร่วมกับระบบปฎิบัตการ วินโวส์ ทั้ง XP, vista, 7, server 2003, server 2008และ windows mobile. ซึ่งก่อนหน้านี้จะรู้จักกันในชื่อของ "เอ็มเอสเอ็นเมสเซนเจอร์" (MSN Messenger) และยังเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศไทย ผู้ใช้มักยังเรียกสั้น ๆ ว่า "เอ็มเอสเอ็น"หรือ"เอ็ม" ตามชื่อเก่า วินโดวส์ไลฟ์เมสเซนเจอร์ เป็นส่วนหนึ่งของชุดบริการออนไลน์วินโดวส์ไลฟ์

โดย โปรแกรม MSN ที่ว่านี่ มี ฟังก์ชันหลายอย่าง อย่างเช่น Sharing folders ที่สามารถ แชร์ ข้อมูลหรือ file ที่ต้องการให้กับ บุคคลที่ต้องการโดยการ สร้าง folder ขึ้นมา, PC-to-phone calls โดยใน windows live call นั่นเอง สามารถ โทรหา phone call ได้, Offline messaging, Games and applications, และ S60 Platform ที่สามารถเล่นได้ในพวก มือถือระบบปฎิบัติการ ซิมเบียน60 อย่างเช่นใน มือถือ nokia เป็นต้น

MSN Messenger ยังเป็นโปรแกรมที่ใช้พูดคุยติดต่อสื่อสารที่นิยมที่สุดในโลก ลูกเล่นมากมายเช่น ตัวการ์ตูน ไอค่อน เสียงแปลกๆ เล่นเกมส์ร่วมกัน ฟังเพลง ทำให้เกิดความสนุกสนานเพลิดเพลินระหว่างพูดคุยไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น